Vui Tết Trung thu 2023

Khi tiết trời bắt đầu se lạnh, lác đác những tiếng trống tập thiếu nhi để chuẩn bị trung thu ở khắp các con phố, ấy là lúc mọi người lại nhắc nhở nhau nhớ về sự tích chú Cuội cung trăng, sự tích chị Hằng Nga và Thỏ ngọc với những điều vô cùng thú vị. Riêng các em học sinh thì niềm vui mỗi khi Tết trung thu tới đó là được cùng bạn bè đi rước đèn ông sao, bày cỗ, được xem múa lân và vui chơi dưới ánh trăng rằm.

Hoà chung với không khí tưng bừng phấn khởi của thiếu nhi cả nước chào đón Tết Trung thu, Ngày 29/9/2023 ( Tức ngày 15/8 Âm lịch) , Ban giám hiệu trường Trung học cơ sở Lý Thường Kiệt phối hợp cùng phụ huynh học sinh tổ chức chương trình vui Tết Trung thu năm 2023 với  chủ đề “Vui rằm trung thu” với nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn, bổ ích, giàu tính truyền thống.

Điều đặc biệt trung thu năm nay, nhà trường kết hợp thực hiện mô hình “Ngày thứ Sáu hạnh phúc”. Trong ngày thứ Sáu hạnh phúc, các em được mặc trang phục tự do, các em không bị áp lực về kiểm tra, đánh giá, điểm số. Chính vì vậy mà ngày hội “Vui rằm trung thu” năm nay càng thêm sôi động, các em học sinh rât háo hức mong chờ.

  Trong không khí vui tươi của ngày hội, học sinh trong nhà trường đã thưởng  thức những tiết mục văn nghệ vô cùng sôi động và cuốn hút do đội văn nghệ nhà trường thể hiện.

Múa lân sư rồng là hoạt động không thể thiếu trong lễ hội tết trung thu cổ truyền, tạo nên không khí rộn ràng, nhộn nhịp.Tiếng trống thùng thình vang lên, tiếng hò gieo vui thích từ các em học sinh, người lớn tạo nên nét đẹp văn hóa truyền thống và vô cùng quan trọng trong hoạt động ngày tết trung thu thiếu nhi.

Đặc biệt trong dịp này, các em học sinh  thiếu nhi thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong trường  được tặng quà  Trung thu Qua đó, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo, nhà trường, sự chia sẻ từ quý Phụ huynh và các em học sinh  đối với các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em đón một mùa Trung thu vui tươi, hạnh phúc.

Một số hình ảnh của ngày hội:

Trong ngày hội vui  rằm trung thu không thể thiếu chiếc đèn ông sao, mâm cỗ trung thu.Mâm cỗ trung thu truyền thống của người Việt Nam đầy đủ gồm những loại quả đặc trưng, nhiều mầu sắc như quả bưởi, quả hồng đỏ và trái thanh long thành mát, lựu, ổi, cam, mía tím, dưa hấu...Các em học sinh các lớp thể hiện sự sáng tạo trong việc trang trí trưng bày mâm cỗ trung thu bày mâm cỗ và chuẩn bị bài thuyết trình về chủ đề mâm cỗ đó. Hoạt động này giúp các em có thêm sự sáng tạo, gắn kết. Sau đó, các em sẽ được phá cỗ tại lớp, cùng nhau liên hoan vừa vui trung thu vừa tạo tinh thần phấn khởi cho năm học mới.

Ngày hôi “Vui rằm trung thu”  là cơ hội để các em học sinh  hiểu thêm về sự tích, nguồn gốc, ý nghĩa Tết Trung thu, giúp trẻ có thêm tinh thần đoàn kết, cùng nhau chia sẻ, giúp trẻ hiểu thêm về những phong tục lễ tết truyền thống của dân tộc. Đặc biệt hơn cả, ngày hội đã thắt chặt hơn nữa tình cảm gắn bó, thương yêu của các cô giáo, các bậc phụ huynh đối với các em học sinh.

Người viết bài: Trần Thị Sáng Ảnh: Nguyễn Thị Cúc Kim

FANPAGE THCS LÝ THƯỜNG KIỆT