Sinh hoạt với chuyên đề “Xây dựng tình bạn đẹp- nói không với bạo lực học đường"

Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022-2023. Dưới sự chỉ đạo của Hội đồng Đội quận Hải Châu và sự cho phép của BGH nhà trường.
 Ngày 17 tháng 10 năm 2022, tại buổi lễ chào cờ đầu tuần, Liên đội trường THCS Lý Thường Kiệt tổ chức chương trình sinh hoạt với chuyên đề “XÂY DỰNG TÌNH BẠN ĐẸP- NÓI KHÔNG VỚI BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG" năm học 2022-2023.
 Chuyên đề được tổ chức nhằm giáo dục ý thức đạo đức, lối sống văn hóa, ngăn chặn nạn bạo lực học đường, định hướng xây dựng tình bạn đẹp cho học sinh. Góp phần xây dựng văn hóa học đường lành mạnh trong các trường và tham gia tích cực vào hoạt động đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
Đến dự buổi chuyên đề, nhà trường vinh dự được đón tiếp:
- Ông Lê Viên Thành - Đại diện lãnh đạo Hội đồng Đội quận Hải Châu;
- Ban giám hiệu, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường.
Buổi sinh hoạt chuyên đề diễn ra sôi nổi, hào hứng, thu hút sự quan tâm của đội viên và học sinh . Tiết mục văn nghệ do đội văn nghệ nhà trường ; Tiểu phẩm "Bạo lực học đường, hậu quả khôn lường" do các em học sinh lớp 8/7 biễu diễn chuyển tải những thông điệp rất ý nghĩa về bạo lực học đường, xây dựng tình bạn đẹp.
Tại buổi chuyên đề, Thầy. Hoàng Thế Hải - Tiến sĩ tâm lý học - khoa tâm lý - Giáo dục, Trường Đại học sư phạm, Đại học Đà Nẵng đã trao đổi, chia sẻ về các vấn đề xây dựng tình bạn đẹp, nguyên nhân, thực trạng, những biểu hiện của bạo lực học đường; giải pháp, kỹ năng phòng tránh bạo lực học đường hiện nay... Nhằm giáo dục cho các em học sinh hiểu được vai trò và ý nghĩa của tình bạn trong môi trường học tập cũng như trong cuộc sống.
Cũng trong buổi sinh hoạt chuyên đề, cô Nguyễn Thị Minh Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ rất thú vị về xây dựng tình bạn đẹp. Các học sinh đã được chia sẻ, định hướng trong việc kết bạn, hỗ trợ nhau học tập, biết cách điều chỉnh cảm xúc, hành vi, xử lý những tình huống thường gặp và sử dụng mạng xã hội đúng cách. Từ đó trau dồi, rèn luyện kỹ năng sống, nâng cao ý thức thực hiện nội quy, nề nếp trong trường học, phòng tránh bạo lực học đường và góp phần xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, lành mạnh. Cô Nguyễn Thị Minh cũng trao đổi về mô hình Ngày thứ Sáu hạnh phúc với những việc làm thiết thực để học sinh thực sự được học tập trong một môi trường hạnh phúc.
Qua sinh hoạt chuyên đề, các em học sinh của nhà trường hiểu được thế nào là bạo lực học đường, có bao nhiêu hình thức bạo lực học đường, cách ứng xử đúng khi bị bạo lực. Và một trong những biện pháp tốt nhất để ngăn chặn vấn nạn “Bạo lực học đường” đó chính là xây dựng tình bạn tốt đẹp. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, tạo môi trường để các em học sinh được rèn luyện, trưởng thành và trau dồi kỹ năng sống; giáo dục cho các em giá trị tốt đẹp trong việc xây dựng tình bạn đẹp; tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường; góp phần xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực./.
 

FANPAGE THCS LÝ THƯỜNG KIỆT