Hội trại truyền thống "Em lớn lên cùng thành phố anh hùng"

Hòa trong không khí náo nức của tuổi trẻ cả nước lập thành tích chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng, trường THCS Lý Thường Kiệt đã tổ chức Hội trại với chủ đề "EM LỚN LÊN CÙNG THÀNH PHỐ ANH HÙNG" trong 02 ngày 30 và 31/3/2023 tại Trung tâm Hội trợ triển lãm – đường Cách Mạng Tháng Tám - TP. Đà Nẵng dành cho học sinh khối 8,9.

Hội trại được tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích, giúp các em học sinh có những trải nghiệm quý, có nhiều kỷ niệm đáng nhớ của tuổi học trò. Hội trại là dịp để các em rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng hoạt động tập thể, nâng cao ý thức tự quản, phát huy tinh thần giao lưu và học hỏi lẫn nhau; qua đó tăng cường tình đoàn kết, nêu cao tinh thần xung kích tuổi trẻ góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong giáo viên và học sinh nhà trường.

Sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, hoạt động Hội trại được khởi động lại và nhận được sự hưởng ứng, tham gia rất tích cực của giáo viên và học sinh nhà  trường. Trong thời gian diễn ra hội trại, các trại sinh đã có những trải nghiệm mới mẻ, sáng tạo thông qua các nội dung thi đua như trang trí trại, múa hát tập thể, đêm lửa trại, nhảy Flashmob, văn nghệ, trò chơi nhỏ, trò chơi lớn, Gương mặt thân quen… Đặc biệt, nhiều trò chơi vận động khác cũng được tổ chức trong thời gian diễn ra hội trại như kéo co, Uống nước nhớ nguồn,… Các trại đều cho thấy sự nhiệt tình, hào hứng của các thành viên. Nhìn các em học sinh gương mặt đẫm mồ hôi mà nụ cười rạng rỡ, cùng với tiếng reo hò vang dậy cả sân vận động dường như cái nắng hanh hao cuối tháng 3 cũng tan biến, xua tan đi hết những mệt nhọc, thầy cô thấy ấm lòng, thấy vui vì đã mang tới niềm vui cho lớp học trò thân thương. 

Điểm nhấn thú vị nhất của hội trại năm nay là màn trình diễn Gương mặt thân quen. Mỗi tiết mục với sự sáng tạo riêng, đầy màu sắc, các em đã thể hiện được tài năng và cháy hết mình với hội trại. Phần mong đợi không kém của hội trại lần này là Đêm lửa trại, ngọn lửa bùng cháy cũng là lúc mọi người cùng nhau nắm tay, cùng nhau thắt chặt thêm tình đoàn kết của những thành viên trong ngôi nhà chung Lý Thường Kiệt. Hội trại dường như lắng lại trong niềm xúc động trọn ven khi những ngọn nến được thắp lên mừng Sinh nhật tháng 3, khi nghe những chia sẻ về tình cảm của cha mẹ dành cho con cái… Những khoảnh khắc thật lắng đọng, ý nghĩa…

Chương trình Hội trại khép lại, rất nhiều bậc cha mẹ với tâm trang lưu luyến, có lẽ lâu rồi họ lại mới được thấy một ngày vui và ý nghĩa đến vậy do chính con em mình thực hiện. Nhiều học trò chưa muốn rời khỏi hội trại, muốn níu kéo thêm một chút nữa, một chút nữa để ngắm nhìn, để chụp một tấm hình kỉ niệm, để được thao thức cùng ngọn lửa trại đang cháy mãi…

Một số hình ảnh và video của hội trại truyền thống " EM LỚN LÊN CÙNG THÀNH PHỐ ANH HÙNG": 

PH-HS nhấn vào link dưới đây để xem video và hình ảnh toàn cảnh của Hội trại:

https://bit.ly/hoitrai1

https://bit.ly/hoitrai2


FANPAGE THCS LÝ THƯỜNG KIỆT