Sinh hoạt chuyên đề "Phòng chống tác hại ma túy và các chất kích thích trong học đường

     Nhằm giúp các em học sinh nhận thức đúng đắn về tác hại của các chất kích thích gây nghiện, kỹ năng để kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, không để tệ nạn ma tuý xâm nhập vào học đường; trong buổi chào cờ đầu tuần ngày 19/9/2022, trường THCS Lý Thường Kiệt phối hợp với công an phường Hòa Thuận Tây tổ chức chuyên đề “Phòng chống tác hại ma túy và các chất kích thích trong học đường” do hai đồng chí Cao Hoàng Tuấn Vũ và Huỳnh Phước Thương - Cán bộ chiến sĩ công an phường báo cáo.

      Tại buổi sinh hoạt, các học sinh đã được nghe tuyên truyền viên trao đổi về thực trạng người nghiện ma túy hiện nay; những hiểm họa do ma túy gây ra cho sức khỏe, tinh thần và tương lai của thế hệ trẻ. Các hình thức gây nghiện ma túy và các chất kích thích đối với con người nói chung, học sinh học đường nói riêng, nhất là sự tinh vi trong cách gây nghiện của các chất kích thích hiện nay. Đồng thời, các đồng chí báo cáo viên còn hướng dẫn các em cách phòng chống ma túy và chất kích thích trong học đường, với mỗi cá nhân, thực hiện tốt lời kêu gọi của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống ma túy và chất kích thích đối với các thế hệ học sinh trong học đường.
Sau buổi sinh hoạt, các em học sinh có những câu hỏi, trao đổi để biết thêm thông tin và được hai đồng chí báo cáo viên giải đáp thắc mắc rất tận tình, qua đó giúp các em học sinh có thêm kiến thức và kỹ năng để nhận biết và phòng ngừa các loại ma tuý, các chất kích thích và tệ nạn xã hội.
       Hy vọng rằng những chia sẻ quý giá trong buổi sinh hoạt này sẽ trang bị cho học sinh Lý Thường Kiệt những kiến thức, kỹ năng cũng như sức đề kháng để tự bảo vệ bản thân trước những cám dỗ của tội phạm ma túy, chất kích thích; nổ lực phấn đấu trong học tập!
20922

FANPAGE THCS LÝ THƯỜNG KIỆT