Sinh hoạt CLB Khoa học tự nhiên - Chủ đề: Bong bóng sáng tạo

           Nhằm tạo điều kiện để học sinh được tiếp cận với các hoạt động vui học, rèn luyện thêm một số kĩ năng trong giao tiếp, ứng xử, thực hành, hình thành và phát triển phẩm chất và năng lực trong bộ môn cho các em học sinh. Tổ KHTN trường THCS Lý Thường Kiệt đã hình thành câu lạc bộ KHTN từ năm học 2020-2021 và đã có nhiều hoạt động cho các khối lớp tham gia như: chế tạo đèn pin led siêu sáng, chế tạo đồ dùng học tập sáng tạo, tìm hiểu về các thí nghiệm vui về hoá học. Thông qua Câu lạc bộ nhằm tạo cho các em học sinh một sân chơi giải trí lành mạnh, thấy được “ mỗi ngày đến trường là một ngày vui” ngoài ra còn giúp đa dạng hình thức học tập các môn Khoa học tự nhiên đó là: học trên lớp, học ở nhà, học ngoài lớp giúp học sinh nhận ra được giá trị đoàn kết thông qua việc sinh hoạt tập thể, sinh hoạt nhóm qua đó học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong quá trình làm việc và học tập.

          Năm học 2021-2022 là năm học rất đặc biệt vì hơn 1 học kì các em học sinh phải học trực tuyến nên câu lạc bộ chưa có nhiều chương trình cho các em tham gia. Đến nay tình hình dịch đã ổn định nên câu lạc bộ đã tổ chức một buổi sinh hoạt cho các em học sinh khối 6 – Khối đầu tiên học theo chương trình KHTN nhằm tạo nguồn cho các năm tiếp theo.

          Buổi sinh hoạt diễn ra rất vui vè sôi nổi với các câu hỏi đố vui liên quan đến môn KHTN mà các em đã được học, cùng với việc được thực hành những kiến thức mà trước đó các em chỉ được học qua video do học trực tuyến. Từ đó các em nhận ra được việc rất cần thiết là học phải đi đôi với hành, giúp các em có thêm nhiều hứng thú với môn học hơn.

          Ngoài ra buổi sinh hoạt còn cho các lớp thi đua xe với chủ đề “Xe bong bóng sáng tạo” dựa trên chủ đề này các em sẽ hiểu rõ hơn chủ đề “ Năng lượng” mà các em vừa học xong. Cuộc đua xe diễn ra rất sôi nổi giữa các lớp. Có nhiều em thi lần 1 rút kinh nghiệm để sửa xe của mình để chạy tốt hơn trong lần 2, nhiều nhóm đã phát huy được tinh thần đoàn kết trong hoạt động nhóm.

          Qua buổi sinh hoạt này tổ KHTN trường THCS Lý Thường Kiệt hi vọng rằng sẽ có nhiều hoạt động hơn nữa cho các em học sinh có một sân chơi bổ ích, vừa học vừa chơi và tìm thấy nhiều hứng thú trong học tập.

          Dưới đây là trích một số hình ảnh và vài đoạn video nhỏ về buổi sinh hoạt của câu lạc bộ.


FANPAGE THCS LÝ THƯỜNG KIỆT