BẢN TIN LỄ TRI ÂN 2021 – 2022

Những cơn mưa đầu mùa đã phần nào làm dịu đi cái nắng chói chang, cái nóng oi ả của tháng 5. Khi những chùm phượng vĩ nở đỏ rực bên đường báo hiệu mùa hè đã về, trường THCS Lý Thường Kiệt long trọng tổ chức lễ Tri ân, trưởng thành và ra trường cho học sinh khối 9 niên khóa 2018-2022. Đây cũng là lúc các em sắp phải chia tay các thầy giáo, cô giáo sau bốn năm gắn bó với mái trường thân yêu này.

Về dự với lễ tri ân hôm nay; về phía nhà trường có Ban giám hiệu cùng toàn thể thầy cô giáo, đại diện cha mẹ học sinh khối 9 và hơn 500 em học sinh khối 9 của trường THCS Lý Thường Kiệt.

Mở đầu buổi lễ, cô Nguyễn Thị Minh – Bí thư Chi bộ Hiệu trưởng nhà trường lên phát biểu tri ân học sinh lớp 9.

Tiếp tục chương trình, cô Nguyễn Thị Minh và cô Nguyễn Thị Cảnh lên trao giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho đại diện các em học sinh khối 9 đã hoàn thành chương trình Trung học cơ sở.

Và ai cũng bật khóc khi nghe bài phát biểu của em Đàm Trần Việt Tú - lớp 9/9, đại diện cho 511 học sinh lớp 9. Từng câu chữ đầy giản dị và chân thật, em Việt Tú đã gửi gắm tâm tư của các bạn đến ba mẹ, thầy cô trước khi chia xa mái trường Lý Thường Kiệt thân yêu.

 Ban giám hiệu nhà trường và các thầy cô giáo đón nhận những đóa hoa tươi thắm của các em lớp 9 như một lời tri ân các em dành tặng thầy cô đã dìu dắt, dạy dỗ các em trong suốt 4 năm học qua.

Tiếp tục chương trình, quý phụ huynh đại diện các lớp lên nhận những đóa hoa tươi thắm của các con gửi đến ba mẹ, như một lời cảm tạ công ơn nuôi dưỡng, chăm sóc và đồng hành cùng các con trong suốt những năm học qua.

Và đại điện Cha mẹ Học sinh khối 9, bà Nguyễn Thị Huê cũng có đôi lời tâm sự, gửi gắm, chia sẻ cùng với thầy cô giáo và các con trong buổi Lễ tri ân và trưởng thành hôm nay.

Khóa học 2018-2022 đến nay đã đi gần trọn chặng đường lĩnh hội tri thức ở bậc THCS. Trải qua 4 năm học tại trường, dù có khoảng thời gian tạm dừng các hoạt động vì tình hình  dịch bệnh, nhưng các em cũng đã đạt được số thành tích về phong trào hoạt động Đội, TDTT cũng như đạt được nhiều giải cao trong các cuộc thi về văn hóa, đặc biệt là kỳ thi HSG lớp 9 cấp Thành phố. Ngoài ra các em còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, các hoạt động giao lưu khác được tổ chức tại trường, điều đó thể hiện sự năng động toàn diện cũng như sức sáng tạo phong phú của các em học sinh.

3222 1

Bốn năm học trôi qua quả thật là nhanh. Thầy cô còn nhớ, ngày đón các em vào lớp 6. Tất cả đều ngây thơ, bỡ ngỡ, lạ lẫm trước ngôi trường mới. Vậy mà giờ đây, chỉ còn lại một khoảng thời gian ngắn cuối cùng để các em nói lời tạm biệt mái trường, thầy cô, bạn bè... Bốn năm, một khoảng thời gian không quá dài, nhưng đủ để xây đắp bao kỉ niệm, dệt nên bao mơ ước, gắn kết những tấm lòng và chung đúc những yêu thương.

Lại một mùa phượng thắm nữa về trên thành phố, ve cũng sắp râm ran khắp các phố phường. Trên các ngả đường cháy nắng, các em mải miết quay vòng với dòng xe, dòng người hối hả mà thờ ơ trước sắc phượng hay tiếng ve. Vì quá quen mất rồi! 8 mùa phượng trước, các em là thế đấy! Nhưng mùa phượng này thì khác…Đóa phượng đầu mùa đã khiến ta nao lòng. Ngày đầu hè, khi chú ve đầu tiên hát “tháng tư về”, ta đã lo lắng xiết bao…Ta đón mùa phượng thứ 9 trong đời với những thanh âm lẫn lộn: vui, buồn, hờn giận, nhớ nhung, nuối tiếc… Bởi, đây là mùa phượng cuối cấp. Không phải ta chưa từng nói lời tạm biệt, nhưng có lẽ đây sẽ là lời tạm biệt mái trường THCS thân quen, gắn bó nhiều năm.

3222 3

Một năm học bộn bề lo toan, vất vả, với những tháng ngày chia xa vì đại dịch covid đã khép lại. Tạm biệt 511 học sinh lớp 9 đã trưởng thành giờ tung cánh bay xa, chia tay một năm học nhiều kỉ niệm, một năm học thật đặc biệt. Kiến thức và những bài học về cuộc sống mà các em học được từ mái trường này sẽ là hành trang để các em vững bước vào một chặng đường mới mà ở đó các em sẽ trưởng thành hơn, chín chắn hơn.

Giờ chia tay đã điểm, chia tay để khép lại một hành trình, để bước vào một chặng đường mới. Chia tay để hẹn ngày gặp lại bởi nơi đây là mái trường, là tổ ấm của các em, thầy cô luôn dang rộng cánh tay đón các em trở về.

3222 2

Trước mắt các em là kỳ thi đầy cam go, thử thách. Thầy cô mong và tin các em sẽ cố gắng ôn luyện. Kết quả 9 năm rèn luyện sẽ được đánh giá và ghi nhận trong kỳ thi này. Vì tình yêu và lòng biết ơn những người đã sinh thành, dưỡng dục, vì danh dự và tương lai của chính mình, hãy tiếp tục phấn đấu và tỏa sáng, đỗ vào một trường công lập như ý. Hãy vững tin đến với  ngôi trường mới để thực hiện khát vọng em đã từng ấp ủ. Nhưng, đừng bao giờ quên em nhé, mái trường này, thầy cô đó, cùng biết bao ân nghĩa ân tình ta đã nhận để được lớn khôn hơn.

Chúc các em luôn thành công trên con đường sắp tới, chúc cho buổi lễ tri ân và trưởng thành của học sinh khóa 2018-2022 sẽ mãi mãi in đậm trong tâm trí của các em, tạo niềm vui và là nguồn động viên để các em thành công nhiều hơn nữa trên chặng đường phía trước.

197221

Người viết: Bùi Vũ Ngọc Dung


FANPAGE THCS LÝ THƯỜNG KIỆT